กางเต็นท์บ้านเล็กในป่าใหญ่ อช.ดอยผ้าห่มปก 2 วัน 1 คืน

เริ่มต้นการเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่ โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ หน่วยพิทักษ์ ดป.4 จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง การเดินทางไปยัง ลานกางเต็นท์โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ดอยผ้าห่มปก รถเล็ก รถเก๋งสามารถขึ้นได้สบายเป็นถนนลาดยางตลอดสาย แต่เส้นทางค่อนข้างแคบและลาดชัน​ ควรระมัดระวังในการขับขี่

เมื่อเราขับรถมาได้สักพักใหญ่ๆ จะถึงบริเวณด่านเก็บเงินค่าเข้าอุทยานฯ โดยมีอัตราค่าเข้าอยู่ที่คนละ 50 บาท (คนไทย) รถยนต์คันละ 30 บาท และมีค่ามัดจำแลกขยะ 100 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้บัตรแลกขยะเรามา 1 ใบ และให้นำบัตรพร้อมขยะมาแลกในวันกลับจะได้รับเงินคืน 100 บาท จากบริเวณด่านเก็บค่าเข้า ขับรถเดินทางกันต่อประมาณ 15 นาทีก็ถึงบริเวณลานกางเต็นท์ของ โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ แล้ว

ลานกางเต็นท์โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ จะมี 2 ลานด้วยกันคืนลานบนและลานล่าง ใครมาถึงก่อนได้เลือกก่อน ลานกางเต็นท์ที่นี่จะเป็นแบบ Walkin ไม่รับจองนะ

บรรยากาศช่วงเช้าอุณหภูมิอยู่ที่ 10 องศา อากาศหนาวมาก แต่น่าเสียดายที่ทริปนี้เราไม่ได้เจอทะเลหมอก เพราะลมแรกมาก แต่ก็ยังมีสายหมอกที่พัดเข้ามาให้เราได้สดชื่นกัน

ฮิมน้ำมาว, ฝาง จ.เชียงใหม่
เราใช้เวลาอยู่ที่โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่แบบชิลล์ๆ ไม่รีบไม่ร้อน เกือบๆ 10 โมงจึงได้เริ่มเก็บของและเดินทางท่องเที่ยวแถวฝางกันต่อ โดยจุดแรกที่เราแวะกันคือร้านอาหารฮิมน้ำมาว เป็นร้านอาหารชิลล์ๆ บรรยากาศดี โลเคชั่นตั้งอยู่ริมน้ำเลย

บ่อน้ำพุร้อนฝาง อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก, จ.เชียงใหม่
กินข้าวเสร็จแวะหาที่เที่ยวกันต่อ ทริปนี้เราแวะไปกันที่ บ่อน้ำพุร้อนฝาง จากร้านอาหารฮิมน้ำมาว เดินทางประมาณ 30 นาที ค่าเข้าอุทยานฯ คนละ 6o บาท (คนไทย) และรถยนต์คันละ 30 บาท

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?